Điều trị ngứa âm đạo khi mang thai như thế nào?

Khi mang thai chị em thường rất sợ biểu hiện ngứa ở âm đạo, vì nó không chỉ gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày, mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi trong bụng. Ngứa âm đạo khi mang thai sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thai phụ và thai nhi? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu thêm về vấn đề ngứa âm đạo khi mang thai.
Điều trị ngứa âm đạo khi mang thai như thế nào?

Ảnh hưởng ngứa âm đạo khi mang thai ở phụ nữ

- Khi chị em mang thai thì luôn quan tâm đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Cho nên khi có bất cứ biểu hiện nào nhỏ ở bản thân cũng làm cho chị em hoang mang và lo lắng. Và triệu chứng ngứa âm đạo thường xảy ra khi mang thai 3 tháng đầu. Chị em cần tìm hiểu các nguy cơ dẫn đến ngứa âm đạo khi mang thai.
- Gây ra bất tiện cho sinh hoạt hằng ngày của thai phụ do sự rạn da ở cuối thai kỳ, lượng mồ hôi tăng khi mặc quần áo chật sẽ làm cho vùng kín bị ngứa gây ra sự bất tiện đó.
- Do bị ngứa âm đạo khi mang thai sẽ làm cho chị em cảm thấy khó chịu, dẫn đến một số người ra sức gãi xoa dịu cơn ngứa sẽ làm cho vùng kín bị tổn thương, trầy xước, nhiễm trùng gây viêm âm đạo ở nữ giới.
- Trường hợp gây ra ngứa âm đạo khi mang thai là do nấm Candida gây ra khá phổ biến, thường có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó,… có thể gây ra các viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai,… và khi bị ngứa âm đạo khi mang thai sẽ là triệu chứng của bệnh rối loạn chuyển hóa, bệnh tuyến giáp, ung thư,…

Điều trị ngứa âm đạo khi mang thai ở phụ nữ

Điều trị ngứa âm đạo khi mang thai như thế nào?
- Chị em có thể chữa ngứa âm đạo khi mang thai bằng một loại thuốc đặt âm đạo theo chỉ định của các bác sĩ để không gây tác động xấu với thai để điều trị. Và cũng nên chỉ sử dụng thuốc trị ngứa trong trường hợp khẩn cấp vì nó có thể gây chảy máu bất thường.
- Chị em có thể điều trị ngứa âm đạo khi mang thai bằng việc thay đổi thói quen vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nguồn nước sạch, không nên dùng các dung dịch tẩy rửa hay xà phòng tắm có nhiều chất tẩy rửa mạnh. Chị em có thể chữa ngứa bằng việc dùng lá chè xanh, lá trầu không để vệ sinh vùng kín hàng ngày.
- Để tránh triệu chứng ngứa âm đạo khi mang thai thì chị em cần chọn các loại quần áo rộng rãi, chất liệu vải mềm dễ thấm hút mồ hôi, quần áo phải được giặt sạch và phơi khô trước khi mặc.
- Các mẹ bầu cũng nên tăng cường các thực phẩm giàu vitamin A, D như gan cá, dầu gan cá, cá biển, rau quả, trứng, uống nhiều nước và tránh đồ chiên rán, cay nóng hoặc đồ ăn quá ngọt.
Chị em khi mang thai nếu có triệu chứng bất thường như trên thì cần phải khám phụ khoa. Vì nếu không chữa bệnh viêm âm đạo kịp thời thì sẽ làm cho biến chứng nguy hiểm cho thai phụ và thai nhi.
Điều trị ngứa âm đạo khi mang thai như thế nào? Điều trị ngứa âm đạo khi mang thai như thế nào? Reviewed by Hạo Nam on 13:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào: