Đặt thuốc chữa bệnh viêm âm đạo như thế nào?

Việc sử dụng thuốc đặt để chữa bệnh viêm âm đạo ở nữ thì cần lưu ý làm theo chỉ dẫn của bác sĩ phụ khoa. Chỉ khi sử dụng đúng cách thì mới có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh cho bạn. Nên tìm hiểu kỹ các loại thuốc đặt để có thể sử dụng đúng trường hợp của bệnh.
Đặt thuốc chữa bệnh viêm âm đạo như thế nào?
Một số loại thuốc đặt như sau:
- Loại chứa hormon estrogen sẽ giúp cho niêm mạc âm đạo phát triển, có độ dày độ mềm mại cần thiết, tiết ra dịch âm đạo, giao hợp sẽ có hứng thú, không đau. Sử dụng thuốc đặt này khi lượng estrogen giảm mạnh trong thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, giúp ngừa được các tác nhân gây bệnh phát triển.
- Loại chứa nhiều kháng sinh (thuốc đặt đa năng) được sử dụng khi viêm âm đạo bị nhiều loại vi khuẩn gây ra và không có biểu hiện nào đặc trưng. Nhưng ngày nay thì nhiều bác sĩ phụ khoa cũng có lời khuyên rằng không nên quá lạm dụng loại thuốc này.
- Loại chứa một kháng sinh được dùng để điều trị một tác nhân gây ra bệnh nhất định. Ví dụ như bạn bị nhiễm trùng roi thì sử dụng thuốc trứng metronidazol 500mg, bị nấm Candida thì dùng viên đặt clotrimazol.
Việc dùng thuốc đặt âm đạo thì phải đạt được yêu cầu là hoạt chất phải tan ra được, có tác dụng tại chỗ, giữ được mội trường âm đạo luôn trong khoàng pH = 3,5 - 4,5, không gây kích ứng âm đạo. Vậy việc dùng thuốc đặt như thế nào cho an toàn hiệu quả?
Đặt thuốc chữa bệnh viêm âm đạo như thế nào?
- Bệnh viêm âm đạo thông thường do một tác nhận chính gây ra, có triệu chứng nhất định, dễ dàng nhận biết hoặc khám lâm sàng. Nếu cần thì có thể làm thêm xét nghiệm dịch tiết âm đạo, soi tươi để xác định chính xác tác nhân đó để dùng thuốc cho chính xác.
- Nên dùng đủ liều trong khoảng từ 7 - 10 ngày, không nên quá 14 ngày. Khi dùng thuốc mà không có hiệu quả thì nên thay thuốc, tránh dùng kéo dài vì dễ làm kháng thuốc. Trường hợp sinh kháng thuốc khác cũng do dùng liều quá thấp, hoặc dùng không đều đặn lại dài ngày.
- Nếu bệnh đã quá nặng mà việc sử dụng thuốc đặt không hiệu quả thì nên dùng kết hợp thêm thuốc uống. Ví dụ như bị viêm do Candia thì khởi đầu dùng thuốc bôi, thuốc đặt clotrimazol, khi cần thì mới dùng kết hợp với thuốc uống mạnh như fluconazol.
- Mặc dù chữa dứt bệnh viêm âm đạo nhưng nó vẫn tái phát lại do bị nhiễm từ bên ngoài hoặc từ chính mình. Lần đầu tiên nên chọn một thuốc đặc hiệu, có tác dụng vừa phải, rẻ tiền, chỉ khi không đáp ứng mới dùng một thuốc đặc hiệu khác mạnh hơn, đắt tiền hơn.
Khi đã chọn cho mình loại thuốc đặt phù hợp để điều trị thì bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ như việc đặt thuốc như thế nào, thời gian đặt, nên kiêng cữ gì trong thời gian đặt, tránh những gì. Như vậy thì việc sử dụng thuốc mới mang lại hiệu quả cao cho bản thân bạn.
Đặt thuốc chữa bệnh viêm âm đạo như thế nào? Đặt thuốc chữa bệnh viêm âm đạo như thế nào? Reviewed by Hạo Nam on 09:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào: