Những sai lầm khi chị em mặc băng vệ sinh

Việc sử dụng băng vệ sinh (BVS) vào những ngày kinh nguyệt đã quá quen thuộc với mọi chị em. Nhưng không phải chị em nào cũng có thể mặc đúng và rất nhiều chị em thường mắc những lỗi nhỏ trong việc mang BVS, sẽ khiến cho chị em có cảm giác khó chịu, chật chội sau khi mang BVS.
Những sai lầm khi chị em mặc băng vệ sinh
 Do đây là vấn đề hơi tế nhị, nên đôi khi chị em không được ai hướng dẫn kỹ lưỡng về chuyện này nên việc sử dụng sẽ khác nhau hoàn toàn và khi không mang đúng cách sẽ có thể gây ra cảm giác không thoải mái, gây khó chịu hoặc tràn băng,... Sau đây địa chỉ chữa viêm âm đạo sẽ chia sẽ về việc sai lầm phổ biến và cách khắc phục của những lỗi này.

Tháo keo phần cánh trước của BVS

- Thông thường khi mang BVS, chị em có thói quen xấu tháo keo hai bên cánh trước sẽ gây ra khó khăn cho chị em khi mang BVS. Như vậy mang đúng thì khi mở miếng băng ra thì đừng tháo keo phần cánh trước mà hãy tháo keo của phần đáy trước.

Mặc BVS khi đang đứng

- Mặc băng khi đang đứng sẽ rất khó có thể canh sao cho chuẩn được và đây là lỗi nhỏ mà chị em thường gặp. Cho nên để cho tiện lợi thì chị em cần ngôi trên bồn toilet, rồi lấy vị trí thoải mái, thuận tiện để mặc BVS.

Dán keo chưa kỹ, mang BVS lệch

- Một lỗi nhỏ mà chị em hay mắc phải là mặc BVS rất đại khái nên việc canh không chuẩn hoặc dán keo chưa kỹ. Để tạo cho mình cảm giác thoải mái và tránh được tình trạng tràn băng thì chị em nên mặc BVS thật cẩn thận bằng cách canh thật chuẩn, thật cân đối, tránh bị xô lệch băng.
Những sai lầm khi chị em mặc băng vệ sinh
- Chị em nên tháo keo 2 phần cánh và dán chặt ra phía sau để canh đều và dán thật chặt, xong rồi mới kéo quần lót lên. Làm như vậy thì miếng băng sẽ được trải đều dưới đáy quần, không nhăn nhúm, xô lệch tránh được việc bị tràn băng.
Vứt BVS đã sử dụng một cách bừa bãi
- Nhiều chị em vẫn thường vứt thẳng tay miếng BVS đã qua sử dụng vào thùng rác mà không chịu gói gém lại cho cẩn thận. Việc làm như vậy sẽ gây nhiều phản cảm cho chính bạn và người khác.
- Cho nên chị em nên gói BVS đã qua sử dụng có thể cuộn lại như cuộn một miếng vải. Lúc cuộn thì nên giữ hai phần cánh mở ra 2 bên, sau khi cuộn xong thì dùng hai phần cánh đó dán chặt vào 2 đầu, sao cho miếng băng cũ trở nên gọn gàng hơn. Sau đó gói lại trong bao bì rồi hãy vứt vào thùng rác.

Chị em cần lưu ý một số điều khác

- Thay băng thường xuyên vào những ngày có kinh nguyệt, cứ 2 tiếng thay băng một lần. Đều này sẽ giúp cho vùng kín sạch sẽ tránh được các bệnh phụ khoa.
- Tuyệt đối không nên cho BVS vào bồn cầu để giật nước, vì nó có thể gây ra tắc nghẽn mạnh cho bồn cầu.
- Ngồi khéo léo, di chuyển thật nhẹ nhàng có thể giúp miếng băng tránh bị xô lệch gây ra việc tràn băng. Chị em cũng nên mặc quần tối màu để phòng khi miếng băng bị lem.
- Chị em cũng nên mang theo 2 miếng băng trong người như 1 miếng băng hàng ngày phòng khi kinh nguyệt ra nhiều, 1 miếng dày có cánh phòng khi bị đột xuất.
Chúc chị em thật thoải mái và tự tin trong những ngày này.
Những sai lầm khi chị em mặc băng vệ sinh Những sai lầm khi chị em mặc băng vệ sinh Reviewed by Hạo Nam on 14:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào: