Những tác dụng phụ khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai

Những tác dụng phụ ở phụ nữ sau khi ngừng dùng thuốc tránh thai cần được chú ý cân nhắc trước khi lựa chọn những biện pháp tránh thai khác dành cho bạn.
Bị chuột rút nặng hơn
- Sau khi uống thuốc tránh thai thì tình trang bị chuột rút có thể giảm. Tuy nhiên nếu ngừng sử dụng thuốc tránh thai thì tình trạng chuột rút có thể nặng nề hơn do không được progesterone và estrogen hỗ trợ có trong thuốc tránh thai.
Giảm trọng lượng cơ thể
- Các nguyên cứu cho thấy 1/3 phụ nữ giảm cân, 1/3 tăng cân và 1/3 còn lại thì vẫn giữ nguyên cân nặng khi dùng thuốc tránh thai. Các nguyên nhân làm cho chị em tăng cân khi dùng thuốc tránh thai như do hormone, chế độ ăn uống, nước,… Và những người này sẽ có thể giảm cân khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai.
Những tác dụng phụ khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai

Ngực của chị em sẽ nhỏ hơn
- Nếu như do uống thuốc tránh thai mà làm cho vòng 1 của bạn nảy nở hơn 1 chút vì nhờ bổ sung progesterone và estrogen. Thì tất nhiên là sau khi ngưng sử dụng thuốc thì vòng 1 của chị em sẽ trở lại kích thước bạn đầu. Nên đừng lo ngại về vấn đề này.
Dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn bình thường
- Do trong thuốc tránh thai có thể làm ngăn chặn quá trình rụng trứng ở cơ thể, sẽ làm cho dịch âm đạo tiết ra ít hơn khi sử dụng thuốc. Do đó khi ngưng sử dụng thuốc tránh thai thì sẽ làm dịch âm đạo tiết ra nhiều thời vào thời điểm rụng trứng. Đây là điều bình thường, nhưng nếu thấy dịch tiết ra có màu sắc bất thường như xanh, vàng và đặc sệt hoặc lỏng thì có thể chị em đang mắc bệnh phụ khoa.
Cải thiện được ham muốn tình dục
- Tác dụng của thuốc tránh thai không chỉ ngăn ngừa thai mà còn làm giảm muốn tình dục ở bạn. Và cũng không phải hầu hết ai cũng mắc tình trạng này cả, nhưng cũng rất nhiều chị em than phiền về điều này.
Những tác dụng phụ khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai
- Lý do gây ra tình trạng này là do testosterone giảm khi sử dụng thuốc tránh thai làm dịch âm đạo ít hơn gây khô âm đạo sẽ làm giảm ham muốn tình dục bị giảm. Chỉ khi bạn ngưng sử dụng thuốc tránh thai thì tình hình sẽ giảm.
Gây ra các triệu chứng tiền kinh nguyệt nặng hơn
- Các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau đầu, căng tức ngực, cảm giác thèm ăn, đau bụng, chướng bụng, đầy hơi,… sẽ giảm đi sau khi uống thuốc tránh thai. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu y tế cũng cảnh báo rằng, các triệu chứng này sẽ trầm trọng hơn sau khi bạn ngừng sử dụng thuốc tránh thai.
Mụn trứng cá xuất hiện trở lại
- Một số bạn gái đang ở tuổi dậy thì được bác sỹ kê đơn thuốc tránh thai để kiểm soát các loại hormone giúp loại bỏ “lũ” mụn trứng cá đáng ghét. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tinh thần vì khi ngừng thuốc, tình trạng mất cân bằng nội tiết tố có thể quay trở lại khiến mụn trứng cá xuất hiện.
Xem thêm phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo.
- Nếu tình trạng trầm trọng thì bạn cần nên đến bệnh viện da liễu để được các bác sĩ chăm sóc điều trị bệnh tình.
Làm cho bạn mang thai ngay lập tức
- Nhiều chị em cho rằng phải mất 1 vài tháng sau khi ngừng thuốc tránh thai thì bạn mới có thể có thai. Nhưng sau lầm, vì nhiều người đã có bầu ngay lập tức sau khi ngừng thuốc. Do đó, nếu chưa muốn có thai thì nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác sau khi ngừng thuốc. Và bao cao su luôn là sự lựa chọn tốt nhất trong thời điểm này.
Chúc chị em luôn khỏe mạnh!
Những tác dụng phụ khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai Những tác dụng phụ khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai Reviewed by Hạo Nam on 15:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào: