Thay đổi thói quen để ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo ở nữ

Dấu hiệu thường gặp của bệnh viêm âm đạo là tình trạng vùng kín ngứa, khí hư ra nhiều, có mùi hôi,... do nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng nó sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của chị em phụ nữ. Và nếu không chữa trị kịp sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản và đặc biệt gây ra chứng vô sinh nữ.
Thay đổi thói quen để ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo ở nữ

Do chị em phụ nữ có những thói quen sinh hoạt hàng ngày không lành mạnh sẽ là nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh viêm âm đạo. Những thói quen sinh hoạt hàng ngày được chia sẽ tđịa chỉ chữa viêm âm đạo:

Do vệ sinh không đúng cách

- Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh viêm âm đạo khi vệ sinh cơ thể không tốt nhất là vệ sinh vùng kín. Có thể do việc chị em lạm dụng dung dịch vệ sinh, thụt rửa âm đạo để vệ sinh cho vùng kín sẽ làm cho độ pH trong môi trường âm đạo giảm làm cho vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập và gây ra viêm âm âm đạo.
- Do đó nếu vệ sinh vùng kín không đúng cách, thậm chí việc sử dụng lá trà xanh hay trầu không để ngâm rửa vùng kín cũng có thể gây nhiều nguy cơ mắc bệnh.

Do vệ sinh bằng xà phòng

- Nhiều chị em cho rằng việc dùng xà phòng để làm sạch âm đạo là đúng. Nhưng theo các bác sĩ chăm sóc sức khỏe thì việc làm này không giúp cho vùng kín được sạch sẽ mà còn khiến cho âm đạo bị khô, mất độ ẩm tự nhiên, tạo ra điều kiện cho nấm và vi khuẩn có hại phát triển gây ra viêm nhiễm vùng kín.

Do dùng băng vệ sinh hàng ngày

Thay đổi thói quen để ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo ở nữ
- Nhiều chị em cho rằng việc dùng băng vệ sinh hàng ngày sẽ giúp cho vùng kín khô, bớt khó chịu và cũng do có tâm lý ngại thay đồ lót. Nhưng làm như vậy hoàn toàn sai vì nếu chị em dùng băng vệ sinh thường xuyên quá sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị nóng và ẩm ướt, gây ra viêm nhiễm cho vùng kín.

Do ngâm vùng kín quá lâu trong nước nóng

- Chị em thường ngâm vùng kín vào nước ấm khi thấy mình có một số dấu hiệu của viêm nhiễm vùng kín. Việc làm này sẽ khiến cho chị em cảm thấy dễ chịu ngay lập tức, nhưng sẽ khiến cho vi khuẩn từ hậu môn có thể xâm nhập vào đường sinh dục và gây ra bệnh viêm nhiễm.

Do thói quen xấu khi đi vệ sinh

- Một số chị em có thói quen sau khi đi vệ sinh thường lau từ sau ra trước thì hãy bỏ ngay. Vì đây là nguyên nhân sẽ khiến cho vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào vùng kín của bạn và gây ra bệnh.

Do thói quen nhịn tiểu

- Thói quen nhịn tiểu sẽ làm cho chị em có nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu hay viêm nhiễm vùng kín. Cho nên chị em nên từ bỏ ngay thói quen này để tránh mắc bệnh viêm âm đạo.
Qua đó chị em nên từ bỏ những thói quen vệ sinh như trên, để giúp mình tránh khỏi mắc bệnh viêm âm đạo.
Thay đổi thói quen để ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo ở nữ Thay đổi thói quen để ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo ở nữ Reviewed by Hạo Nam on 13:56 Rating: 5

Không có nhận xét nào: