Giảm nóng rát cho âm đạo ở nữ do bị kích thích

Triệu chứng nóng rát, ngứa ở vùng âm đạo cho thấy rằng bạn có thể mắc chứng bệnh viêm âm đạo. Nguyên nhân thường do nấm hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn. Nhiễm trùng do vi khuẩn như mắc bệnh luận, nhiễm nấm như nấm Candida, Virus như mụn cóc ở bộ phận sinh dục gây ra bởi HPV và herpes sinh dục do virus herpes simplex, Kí sinh trùng gây nhiễm Trichomonas va chlamydia, Ung thư âm đạo.
Giữ cho khu vực âm đạo của bạn sạch sẽ có thể giúp giảm bớt cảm giác nóng rát và ngứa ở vùng kín. Tắm và làm sạch bản thân hàng ngày thật tốt. Một âm đạo khỏe mạnh sẽ có chứa cả vi khuẩn có lợi và có hại, cân bằng môi trường trong âm đạo. Cho nên không được thụt rửa âm đạo gây mất cân bằng môi trường đó, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển quá mức gây ra bệnh viêm âm đạo.
Xem thêm địa chỉ chữa viêm âm đạo giá rẻ cho bạn.
Chất nhày trong âm đạo của bạn được tiết ra một cách tự nhiên để làm sạch máu, tinh dịch và dịch tiết âm đạo. Cho nên chỉ cần vệ sinh đơn giản bên ngoài âm đạo bằng nước hoặc xà phòng không mùi thơm là được. Sau khi vệ sinh thì nên lau chùi từ trước ra sau hậu môn, ngăn cản vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo của bạn. Tránh sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm, tấm lót, bột và thuốc xịt, chất tẩy rửa có mùi thơm để rửa quần áo của bạn.
Nên thay đổi sản phẩm băng vệ sinh khi bạn có triệu chứng nóng rát, ngứa vì nó có thể gây kích ứng âm hộ và âm đạo của bạn gây ra biểu hiện đó. Nên mặc đồ lót cotton lúc bình thường, khi cảm thấy ngứa thì chuyển sang đồ lót bông thoáng khí để giảm ngứa. Tuyệt đối không mặc đồ lót chật và quần bó, tránh các loại vải khác như ren, satin, polyester. Và cũng nên thay đổi đồ lót hàng ngày.
Có thể sử dụng miếng gạc lạnh nén hoặc nước đá gói sẽ có thể giúp làm dịu làn da bị viêm và bị kích thích, giảm được cảm giác nóng rát và ngứa. Sữa cũng được là biện pháp làm dịu làn da khô, ngứa và viêm bằng cách sử dụng một miếng gạc sữa cho âm đạo. Trước khi dùng thì tham khảo ý kiến của các bác sĩ phụ khoa để có thể mang lại được hiệu quả tốt cho bạn.
Giảm nóng rát cho âm đạo ở nữ do bị kích thích Giảm nóng rát cho âm đạo ở nữ do bị kích thích Reviewed by Hạo Nam on 14:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào: