Thói quen có thể gây ra bệnh phụ khoa viêm âm đạo

Bệnh phụ khoa không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, điển hình là chứng vô sinh ở nữ. Dưới đây là chia sẽ từ địa chỉ chữa viêm âm đạo về những thói quen bình thường của chị em phụ nữ có thể gây ra bệnh phụ khoa:
Thói quen có thể gây ra bệnh phụ khoa viêm âm đạo
Bữa tối thức khuya và ăn nhiều đồ ăn
- Ăn nhiều đồ ăn vào mỗi tối, nhất là các loại thức ăn có dầu mỡ sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng do lượng calo nạp vào cơ thể không tiêu thụ hết sẽ chuyển thành mỡ thừa, sẽ gây ra hậu quả rối loạn chức năng hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể, bao gồm cơ quan sinh sản, từ đó gây ra nguy cơ vô sinh.
- Bên cạnh đó thì việc ngủ sớm rất khó đối với mọi người, thức khuya sẽ làm cho cơ thể của bạn suy nhược, rối loạn nội tiết. Là một trong những thủ phạm chính gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng, thậm chí cả tinh trùng ở nam giới. Nếu kéo dài sẽ làm cho bạn khó mang thai được.
Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt
- Trong những ngày “đèn đỏ” thì phụ nữ thường có tâm trạng thay đổi thất thường như dễ cáu gắt, stress,… Việc quan hệ vào những ngày này sẽ giúp cho chị em có được tâm trạng thoải, tránh và giảm stress,…
- Nhưng nó cũng có thể gây ra tiềm ẩn biến chứng nguy hiểm là chứng vô sinh. Tử cung sẽ mở trong thời gian có kinh nguyệt, niêm mạc tử cung dễ bị tổn thương và rất dễ bị nhiễm khuẩn. Việc quan hệ vào thời gian này thì sẽ làm niêm mạc tử cung rách và viêm nhiễm, sinh ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh nặng sẽ dẫn tới vô sinh.
Sử dụng nhiều thuốc tránh thai
- Cơ chế của thuốc tránh thai là dùng lượng nội tiết liều cao để làm rối loạn quá trình rụng trứng của cơ thể phụ nữ có thể tránh thai. Nếu bạn lạm dụng thuốc tránh thai thì buồng trứng sẽ bị tác động, gây ra chứng rối loạn, bất thường.
Thói quen có thể gây ra bệnh phụ khoa viêm âm đạo
- Sau này sẽ gây cản trở việc thụ tinh, khả năng sinh sản của chị em. Nếu sử dụng thuốc nhiều lần thì sẽ làm cho thuốc mất tác dụng, lâu dài thì sẽ ảnh hưởng đến teo niêm mạc tử cung, trứng gây ra chứng vô sinh nữ.
Sử dụng gel bôi trơn
- Là biện pháp hữu hiệu với những phụ nữ bị khô hạn quá mức. Nhưng không nên quá lạm dụng vì nó còn có những tác dụng phụ và không thích hợp cho những cặp đôi đang muốn có thai.
- Phụ nữ đang bị viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung thì không nên dùng gel bôi trơn vì nó có thể gây kích thích, bỏng rát, gây tổn thương trong môi trường âm đạo, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh.
Do quan hệ không lành mạnh
- Tình dục không an toàn không chỉ gây hậu quả mang thai ngoài ý muốn mà nó còn gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục và các bệnh viêm nhiễm vùng kín. Các bệnh lây truyền, viêm nhiễm sẽ khiến cho bộ phận sinh dục của bạn bị tổn thương.
- Nếu đang bị viêm nhiễm vùng kín mà chị em còn mắc thêm các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, lậu,… thì việc chạy chữa sẽ rất tốn chi phí mà còn gây cho việc thụ thai, sinh sản gặp khó khăn.
Với những thói quen như trên thì chị em phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm vùng kín, gây ra biến chứng nặng như vô sinh nữ, mà còn có một số thói quen khác như nạo phá thai nhiều lần, sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia, cà phê,… Và khi có triệu chứng bất thường thì chị em nên đi khám phụ khoa để chữa trị kịp thời.
Thói quen có thể gây ra bệnh phụ khoa viêm âm đạo Thói quen có thể gây ra bệnh phụ khoa viêm âm đạo Reviewed by Hạo Nam on 14:17 Rating: 5

Không có nhận xét nào: