Chăm sóc răng miệng khi mang thai sao cho đúng cách?

Chăm sóc răng miệng của bạn trong thời gian mang thai sẽ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn và của bé. Bạn có thể đảm bảo rằng nướu và răng của bạn khỏe mạnh trong thời kỳ ốm nghén bằng việc duy trì vệ sinh răng miệng cơ bản, thường xuyên khám tại nha sĩ và tiến hành các bước chăm sóc cho nướu răng và răng theo địa chỉ chữa viêm âm đạo.
Chăm sóc răng miệng khi mang thai sao cho đúng cách?
Duy trì vệ sinh cơ bản răng miệng khi mang thai
- Mỗi ngày đánh răng 2 lần trong suốt thai kỳ là việc làm rất quan trọng, vì bạn dễ mắc phải mảng bám trong khi mang thai bởi vì cơ thể của bạn không chống lại nó được, do khả năng miễn dịch của bạn giảm xuống, và sự thay đổi nội tiết tố của bạn sẽ có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hàng rào bảo vệ răng của bạn.
- Nếu bạn đã vệ sinh răng miệng rất tốt trước khi mang thai, và cần phải duy trì nó. Nếu bạn không đánh răng thường xuyên như bạn cần, hãy thử đánh răng hai lần mỗi ngày trong suốt thai kỳ. Và nên đổi bàn chải đánh rặng có lông mềm để tránh kích thích nướu răng của bạn. Khi bạn gặp triệu chứng buồn nôn khi dùng bàn chải lớn thì có thể dùng bàn chải nhỏ để đánh răng.
- Tuy dùng chỉ nha khoa rất quan trọng để bảo vệ chóng lại bệnh nha chu và để loại bỏ mảng bám, nhưng bạn cũng sẽ dễ mắc các bệnh về nướu và viêm trong khi mang thai nếu sử dụng chỉ nha khoa để xỉa nhiều lần.
- Tránh các thực phẩm có đường để giữ cho răng và bé khỏe mạnh không chỉ giúp cho sức khỏe của em bé mà còn có thể duy trì răng khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Các thực phẩm có đường dẫn đến sự tích tụ mảng bám có thể gây ra sâu răng và làm tổn thương sức khỏe nướu răng của bạn, điều này đặc biệt quan trọng khi bạn mang thai.
- Cần bổ sung đầy đủ canxi cần thiết cho răng khỏe mạnh và một thai kỳ khỏe mạnh. Trong thời kỳ mang thai và cho con bú thì cần bổ sung lượng canxi 1200mg thông qua các nguồn thực phẩm bao gồm sữa, bông cải xanh, rau bina và đậu.
- Sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng đến răng và nướu răng của bạn. Do đó bạn cần phải chăm sóc tốt cho răng và nướu răng vì nếu không sẽ làm cho nướu nhạy cảm hơn, mà làm cho bệnh viêm lợi dễ dàng phát triển, và điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.
- Nếu bạn bị chảy máu nướu răng, thì cần phải đến gặp nha sĩ để điều trị. Bạn có thể sẽ gặp triệu chứng đau nhẹ hoặc nổi mụn nhọt nóng rát ở nướu răng và răng của bạn có thể cảm thấy lỏng như một tác dụng phụ của tình trạng bị viêm.
Chăm sóc răng miệng khi mang thai sao cho đúng cách?
Chăm sóc vệ sinh răng miệng khi ốm nghén
- Đôi khi ốm nghén có thể gây ra nhạy cảm mùi vị trong thai kỳ. Hãy thử hỏi nha sĩ của bạn cho các khuyến nghị cho các loại kem đánh răng có vị nhạt trong thai kỳ.
- Do nồng độ axit trong dạ dày thực sự quan trọng để có thể trì hoãn việc đánh răng ngay lập tức sau khi ói. Các axit dạ dày thực sự gây hại cho men răng của bạn. Phải đợi sau khi ốm nghén kết thúc rồi mới đánh răng.
- Nếu bạn bị nôn mữa và bạn muốn rửa miệng của bạn, sử dụng baking soda và nước, vì điều này sẽ không làm hỏng men răng, cũng có thể giúp khỏi nôn mửa. Ngoài ra, kết hợp của baking soda và nước để có thể giúp giảm bớt buồn nôn. Nếu bạn không thích mùi vị này thì có thể sử dụng nước súc miệng.
- Lưỡi sạch có thể loại bỏ axit giúp miệng bạn cảm thấy sạch hơn và giúp loại bỏ axit từ miệng của bạn. Nếu bạn bị buồn nôn khi đánh răng thì hãy chờ cho cơn buồn nôn sẽ giảm trước khi cạo mặt sau của lưỡi bạn.
Ngoài ra khi bạn gặp nhiều vấn đề về răng miệng khi đang mang thai thì cần phải gặp nha sĩ ngay. Hãy cho nha sĩ biết những loại thuốc kháng sinh bạn sử dụng trước khi sinh. Hay các vấn đề khác về răng miệng mà bạn đang gặp trong thời kỳ mang thai.
Chăm sóc răng miệng khi mang thai sao cho đúng cách? Chăm sóc răng miệng khi mang thai sao cho đúng cách? Reviewed by Hạo Nam on 11:46 Rating: 5

Không có nhận xét nào: