Những yếu tố có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Tại Anh, mỗi hai phút sẽ có một người được chẩn đoán mắc ung thư. Tỷ lệ mắc đã tăng gần 30% kể từ năm 1970, ở phụ nữ tăng 37% và ở nam giới tăng 17%. Và với lối sống sai lầm như chế độ ăn uống không lành mạnh, hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc ít tập thể dục sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Bạn có thể giảm nguy cơ mắc ung thư bằng những cách dưới đây được chia sẽ từ địa chỉ chữa viêm âm đạo:
- Thừa cân nặng và vòng eo thì sẽ có tỷ lệ 5% cho các trường hợp ung thư và làm tăng nguy cơ ung thư như thận, ung thư vú và ruột. Bạn có thể đánh giá chỉ số BMI của bạn và đảm bảo nó trong phạm vi lành mạnh khoảng 18,5 - 24,9 bằng cách tự tính BMI theo hướng dẫn của bác sĩ. Và nếu bạn đang thừa cân hoặc béo phì, hãy có một kế hoạch giảm cân lành mạnh theo hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng.
- Có nhiều nghiên cứu đã cho thấy một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh sẽ có thể giảm nguy cơ mắc ung thư. Việc hạn chế ăn thịt và thực phẩm chế biến sẽ giúp bạn có nguy cơ thấp 22% tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng. Theo quỹ nghiên cứu ung thư thế giới (WCRF), tiêu thụ trái cây và rau không chứa tinh bột như bông cải xanh, cải xoăn, rau bina và cà rốt sẽ có thể giảm nguy cơ ung thư miệng và cổ họng vì nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng chống oxy hóa.
- Ăn nhiều thực phẩm chế biến có nghĩa là bạn sẽ có nhiều khả năng có nhiều chất béo bão hòa, sẽ có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư vú. Các nghiên cứu (EPIC) cho thấy phụ nữ tiền mãn kinh ăn nhiều hơn chất béo bão hòa tăng gấp đôi nguy cơ ung thư vú so với những người ăn ít nhất.
- Hoạt động chân tây nhiều hơn bằng các chạy, bơi lội, đi xe đạp sẽ giúp bạn có thể chống lại một số bệnh ung thư như vú, ruột và tử cung. Có khoảng 3.400 trường hợp ung thư mỗi năm có liên quan đến việc thân thể ít hoạt động. Vận động cũng có thể giúp thức ăn di chuyển qua ruột, giới hạn thời gian tiêu hóa thực phẩm và bất kỳ hóa chất độc hại nào đó, vì vậy có thể giảm nguy cơ ung thư ruột.

- Rượu không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư gan mà còn có các loại ung thư khác như ruột, vú và miệng. Và việc hút thuốc lá cũng có mối liên quan đến nguy cơ gây ung thư, vì chỉ sau 20 phút sau khi điếu thuốc cuối cùng sẽ làm nhịp tim bắt đầu giảm và sau hai tuần lưu thông của bạn sẽ được cải thiện, vì vậy nó sẽ làm tăng nguy cơ ung thư phổi.
- Lạm dụng thuốc tránh thai sẽ có thể mắc nguy cơ tăng ung thư vú, nhưng điều này trở lại bình thường 10 năm sau khi bạn ngưng dùng thuốc. Nhưng số nghiên cứu đã tìm thấy những viên thuốc cung cấp bảo vệ chống lại thư cổ tử cung, tử cung, buồng trứng và ung thư ruột. Do đó cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.
- Các sản phẩm đậu nành chứa phytoestrogen, có cấu trúc tương tự như estrogen hormone giới tính nữ, việc sử dụng ở mức độ cao sẽ có liên quan đến một số bệnh ung thư như ung thư vú. Tuy nhiên theo nghiên cứu ung thư (AICR) năm 2012, thì các sản phẩm đậu nành không làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể người, nhưng thực tế có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.
Xem thêm viêm âm đạo ở giới không được chủ quan.
- Ung thư đại trực tràng là ít phổ biến hơn ở những người có chế độ ăn uống nhiều chất xơ, rủi ro sẽ giảm đến 20%. Có thể tìm kiếm nó ở trong các thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt và các loại trái cây và rau quả.
Những yếu tố có thể làm giảm nguy cơ ung thư Những yếu tố có thể làm giảm nguy cơ ung thư Reviewed by Hạo Nam on 14:27 Rating: 5

Không có nhận xét nào: