Chế độ uống soda không có tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Uống cola và đồ uống có đường khác được gắn với một nguy cơ gia tăng của cái gọi là tiền đái tháo đường, tiền thân của bệnh toàn diện, nhưng chế độ ăn uống sôđa là không, một nghiên cứu gần đây đã chứng minh điều đó.
Các nghiên cứu trước đây về mối liên hệ giữa chế độ ăn uống soda và bệnh tiểu đường đã được hỗn hợp; một số nghiên cứu chỉ ra một kết nối tiềm năng đã gợi ý mối quan hệ này có thể được giải thích ít nhất một phần bởi người uống nước ngọt thừa cân hoặc béo phì.
Xem thêm viêm âm đạo.
Tuy nhiên, trong nghiên cứu này, những người lớn thường xuyên tiêu thụ ít nhất một lon soda hay đồ uống có đường khác một ngày là 46 phần trăm nhiều khả năng để phát triển lượng đường trong máu cao hơn so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ uống cola.
"Nhấn mạnh được đặt trên thay thế đồ uống có đường bằng nước, trà không đường, hoặc cà phê", tác giả nghiên cứu cao cấp của Nicola McKeown, một nhà nghiên cứu dinh dưỡng tại Đại học Tufts ở Boston cho biết.
Chế độ uống soda không có tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Trên toàn cầu, khoảng một trong chín người bị tiểu đường, và bệnh sẽ là nguyên nhân hàng đầu thứ bảy của cái chết vào năm 2030, theo Tổ chức Y tế Thế giới.
Hầu hết những người này có loại 2, hoặc người lớn khởi phát, bệnh tiểu đường, trong đó xảy ra khi cơ thể không thể sử dụng đúng cách hoặc làm đủ các nội tiết tố insulin để chuyển hóa đường trong máu thành năng lượng. Những người có mức đường huyết được hơi cao, nhưng không đủ cao để được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, đôi khi được mô tả là có "tiền tiểu đường" vì nhiều người sẽ tiếp tục phát triển bệnh tiểu đường.
Xem thêm http://sanphukhoahcm.com/chua-benh-viem-am-dao-bang-viec-su-dung-thuoc-dat/
Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu được thu thập trên 1.685 người trung niên trong khoảng 14 năm. Khi bắt đầu nghiên cứu, không ai trong số những người tham gia đã có bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường. Họ đã 52 tuổi trung bình và thường thừa cân.
Những người tham gia hoàn thành bảng câu hỏi chi tiết những gì họ ăn và uống trong giai đoạn nghiên cứu. Đồ uống có đường được xác định là cola và đồ uống có ga khác, cũng như các đồ uống như nước chanh và cú đấm trái cây. Điều này không bao gồm nước ép trái cây.
Những người uống nhất soda - thường khoảng sáu lon 12ounce một tuần - đã có một nguy cơ lớn hơn của phát triển mức độ đường trong máu cao hơn người tham gia khác sau khi điều chỉnh các yếu tố như tuổi tác, giới tính và trọng lượng, các nhà nghiên cứu báo cáo trong Tạp chí Dinh dưỡng.
Chế độ uống soda không có tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Tiêu thụ cao hơn soda và các đồ uống có đường khác cũng liên quan đến sự đề kháng insulin, giảm khả năng đáp ứng với nội tiết tố insulin đó là một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Thậm chí sau khi tính toán những thay đổi trong trọng lượng và các khía cạnh khác của chế độ ăn uống, các mối quan hệ giữa các loại đồ uống có đường và những chuyển hóa các yếu tố nguy cơ cho bệnh tiểu đường vẫn kiên trì.
Chế độ ăn uống sôđa lượng được xác định là có hàm lượng calo thấp cola hoặc ga calorie thấp khác beverages không liên quan với lượng đường trong máu cao hoặc kháng insulin. Nghiên cứu này không chứng minh soda hay đồ uống có đường gây ra bệnh tiểu đường.
Một hạn chế của nghiên cứu là những người tham gia có thể không đại diện cho một người lớn điển hình của Mỹ, các tác giả lưu ý. Người trong nghiên cứu chủ yếu là màu trắng, trung niên và nhiều khả năng là phụ nữ. Họ cũng có xu hướng không để được như thừa cân hoặc dày khoảng giữa như nhiều người Mỹ trưởng thành, các tác giả đã chỉ ra.
Bởi vì tiền đái tháo đường đường trong máu cao thường có thể được đảo ngược trước khi nó tiến đến bệnh toàn diện, kết quả cho thấy nó có ý nghĩa cho mọi người để tránh nước ngọt thường xuyên để giảm thiểu nguy cơ bị bệnh tiểu đường phát triển, các nhà nghiên cứu kết luận.

Chế độ uống soda không có tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
"Sugar ngọt đồ uống đã được hiển thị để tăng cân và nguy cơ bệnh tiểu đường - bao gồm tiền tiểu đường”, Laura Rosella, một nhà nghiên cứu y tế công cộng tại Đại học Toronto, người không tham gia vào nghiên cứu này, cho biết qua email.
Các kết quả nghiên cứu hiện thêm một cơ thể lớn các bằng chứng cho thấy rằng đường và calo trong soda có thể góp phần vào nguy cơ béo phì và tiểu đường, ghi nhận tiến sĩ Robert Cohen, một nhà nghiên cứu tại Đại học Cincinnati College of Medicine người không tham gia trong lúc học.
Chế độ uống soda không có tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Chế độ uống soda không có tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Reviewed by Hạo Nam on 14:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào: