Tập thể dục giảm nguy cơ bệnh tiểu đường khi mang thai ở phụ nữ béo phì

Bài tập vừa phải như đi bộ và sức mạnh khi thực hiện ba lần một tuần có thể giúp người béo phì phụ giảm các rủi ro liên quan với bệnh tiểu đường thai kỳ - một dạng của đường cao trong máu làm ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai. Phụ nữ béo phì có nguy cơ cao bị biến chứng trong khi mang thai, phổ biến nhất trong số đó là bệnh tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao, một sự gia tăng lớn về trọng lượng cũng như tiền sản giật.
"Điều quan trọng là để giảm các biến chứng khi mang thai béo phì liên quan bởi vì họ có thể có những hậu quả lâu dài cho cả mẹ và con", nhà nghiên cứu dẫn Trine Moholdt từ Đại học Na Uy Khoa học và Công nghệ (NTNU) tại Trondheim, Na Uy cho biết. Bà mẹ béo phì cũng có nguy cơ gia tăng về việc mổ đẻ và sinh được em bé nặng ký. Những biến chứng có thể có một ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả mẹ và con, không chỉ trong thời gian mang thai cũng như sau này trong cuộc sống, các nhà nghiên cứu cho biết.
Tập thể dục giảm nguy cơ bệnh tiểu đường khi mang thai ở phụ nữ béo phì
Kết quả cho thấy rằng số lượng tập thể dục cần thiết để giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ không phải là rất cao. "Điều đó có nghĩa rằng ngay cả một ít đào tạo trong thời gian mang thai có thể có lợi", Kirsti Krohn Garnaes, ứng cử viên tiến sĩ tại NTNU nói. Hơn nữa, những người phụ nữ theo chế độ tập luyện cũng cho thấy huyết áp thấp hơn vào cuối của thai kỳ. "Chúng tôi khuyến cáo tất cả phụ nữ tập thể dục trong thai kỳ, miễn là không có bất kỳ lý do y tế khiến họ không thể tập thể dục", Moholdt đề nghị.
Trong một nghiên cứu lớn các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu tác dụng của tập thể dục thường xuyên khi mang thai ở 91 phụ nữ béo phì và mang thai. Phụ nữ trong nhóm tập thể dục đã được mời đến ba buổi giám sát hàng tuần của 60 phút thi đấu trong suốt quá trình mang thai của họ. Việc đào tạo bao gồm 35 phút từ trung bình cường độ walking và 25 phút luyện thể lực. Nhóm đối chứng đã được đưa ra trước khi sinh chăm sóc tiêu chuẩn. Trong số này, chỉ có hai trong nhóm tập thể dục so với chín trong nhóm kiểm soát phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ.
Tập thể dục giảm nguy cơ bệnh tiểu đường khi mang thai ở phụ nữ béo phì Tập thể dục giảm nguy cơ bệnh tiểu đường khi mang thai ở phụ nữ béo phì Reviewed by Hạo Nam on 14:08 Rating: 5

Không có nhận xét nào: