Khoai tây chiên và bánh mì nướng có thể gây bệnh ung thư

Trong số những sợ hãi ngày càng tăng của các nguy cơ ung thư, các chuyên gia y tế đang dành sự chú ý nhiều hơn đến các loại chúng ta ăn và quan trọng hơn, những loại chúng ta nên ăn. Một vài tháng trước, bộ phận nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố rằng thịt xông khói, xúc xích và các loại thịt chế biến khác gây ung thư.
==> địa chỉ chữa viêm âm đạo.
Cơ quan quốc tế nghiên cứu về ung thư đã phán quyết rằng "thịt chế biến được phân loại là chất gây ung thư cho con người (nhóm 1), dựa trên bằng chứng đầy đủ ở người rằng việc tiêu thụ thịt chế biến gây ra bệnh ung thư đại trực tràng". Họ kết luận rằng mỗi phần 50 gram thịt chế biến ăn hàng ngày làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng bằng 18%. Và giờ đây, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh đã phát động một chiến dịch để cảnh báo cho chúng tôi về những rủi ro ung thư ăn khoai tây chiên quá trớn hay thậm chí là một bánh mì nướng bị cháy!
Khoai tây chiên và bánh mì nướng có thể gây bệnh ung thư
Các chuyên gia đang làm nổi bật rằng ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột quá chín có thể là một nguy cơ sức khỏe. Theo con chó canh Anh, các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây và bánh mì sản xuất ra một chất hóa học có hại gọi là acrylamide khi nấu ở nhiệt độ cao.

Acrylamide là gì?

Nó là một chất hóa học được hình thành bởi phản ứng giữa axit amin và sugars.It là hóa chất này làm cho bánh mì hoặc khoai tây chuyển sang màu nâu vàng khi nấu chín. Nó được tạo ra khi các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, rau củ và khoai tây được nấu chín ở nhiệt độ cao (trên 120 độ) như rang hoặc rán. Các chất hóa học không được thêm vào thực phẩm cố ý. Nó là một cách tự nhiên do sản phẩm được hình thành trong quá trình nấu ăn do các chất hiện diện trong thực phẩm.

Acrylamide có lợi hay có hại?

Chiến dịch FSA chống lại các loại thực phẩm giàu tinh bột quá chín được dựa trên các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy acrylamide trong chế độ ăn uống gây ra ung thư ở động vật. Các chất gây ung thư của acrylamide trong thực phẩm lần đầu tiên được phát hiện bởi một nghiên cứu của Thụy Điển vào năm 2002. Trong khi đó vẫn chưa được chứng minh trong các nghiên cứu của con người, các nhà khoa học đều đồng ý rằng acrylamide có khả năng gây ung thư ở người.
==> chữa bệnh viêm âm đạo.

Những gì bạn nên làm để tránh?

Các thực phẩm như khoai tây nướng và các loại rau củ, khoai tây chiên, khoai tây chiên giòn, bánh mì nướng, bánh ngọt, bánh quy, ngũ cốc và cà phê tự nhiên có chứa acrylamide. Mục đích của chiến dịch là không tránh xa những thực phẩm này nhưng để cẩn thận về cách chúng được nấu chín. Nếu những thực phẩm giàu tinh bột được làm nóng quá lâu họ chuyển từ vàng sang nâu và cuối cùng là màu đen.
Khoai tây chiên và bánh mì nướng có thể gây bệnh ung thư
Điều này làm tăng thêm mức độ acrylamide sản xuất mà có thể gây ra nguy cơ sức khỏe. Chiến dịch đang cố gắng để tạo ra một nhận thức về các loại thực phẩm giàu tinh bột quá chín hoặc bị cháy và tránh ăn khoai tây quá chín hoặc bánh mì nướng bị cháy. FSA đã đưa ra những lời khuyên sau đây mà mọi người nên làm theo trong khi nấu ăn các loại thực phẩm:
1. Loại bỏ màu vàng: FSA cho thấy rằng bạn nên nấu những thực phẩm này cho đến khi nó chuyển sang màu vàng và tránh đạt đến một giai đoạn mà nó chuyển sang màu nâu sẫm.
2. Nếu bạn đang sử dụng các loại thực phẩm đóng gói, hãy làm theo các hướng dẫn trên gói liên quan đến nhiệt độ nóng để tránh overcooking.
3. Không bảo quản khoai tây nguyên liệu trong tủ lạnh nếu bạn muốn nấu ở nhiệt độ cao. Nguyên nhân khí hậu lạnh các loại đường tự do nhiều hơn để được hình thành mà có thể làm tăng mức độ acrylamide khi nấu chín. Giữ chúng trong một nơi tối, mát mẻ.
4. Vì bạn không thể hoàn toàn tránh acrylamide trong thực phẩm của bạn, có nhiều sức khỏe, cân bằng chế độ ăn uống để bù đắp rủi ro.
Khoai tây chiên và bánh mì nướng có thể gây bệnh ung thư Khoai tây chiên và bánh mì nướng có thể gây bệnh ung thư Reviewed by Hạo Nam on 14:36 Rating: 5

Không có nhận xét nào: